Hướng dẫn thực hiện chính sách tinh giản biên chế

Theo đó, Bộ Nội vụ đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện tinh giản biên chế đảm bảo đúng đối tượng, áp dụng đúng chế độ, chính sách tinh giản biên chế và trình tự, thủ tục theo quy định tại Nghị định 29/2023/NĐ-CP.

Trong quá trình thực hiện, Bộ Nội vụ đề nghị lưu ý các trường hợp sau:

- Không thực hiện tinh giản biên chế đối với các trường hợp sau:

(1) Chưa đạt trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ mà vẫn bố trí vào làm công chức, viên chức hoặc cán bộ cấp xã;

(2) Công chức, viên chức có 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ nhưng vẫn đề nghị giải quyết tinh giản biên chế;

(3) Chưa đủ thời gian công tác ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn để tinh giản biên chế ở tuổi nghỉ hưu thấp hơn tuổi nghỉ hưu trong điều kiện lao động bình thường;

(4) Công chức, viên chức dôi dư do sắp xếp tổ chức bộ máy nhưng không làm rõ được việc sắp xếp tổ chức, bộ máy của cơ quan, tổ chức, đơn vị;

(5) Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP (trừ người làm việc theo chế độ hợp đồng không xác định thời hạn trong các cơ quan hành chính được áp dụng chế độ, chính sách như công chức...).

- Đối với cán bộ cấp xã đã hết nhiệm kỳ và không tái cử nhiệm kỳ tiếp theo: Thực hiện chế độ, chính sách theo quy định tại khoản 2, Điều 62 Luật Cán bộ, công chức số 22/2008/QH12 và không thuộc đối tượng theo quy định tại Nghị định 29/2023/NĐ-CP.

- Đối với cán bộ, công chức cấp xã không đạt chuẩn trình độ đào tạo ở vị trí việc làm hiện đảm nhiệm theo quy định tại Nghị định 33/2023/NĐ-CP.

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Liên kết website